Ai khỏe hơn?

Trên phạm vi toàn cầu, ai khỏe hơn ai về mặt tình dục và sinh sản chưa có ai dám chắc rằng người châu u khỏe hơn người châu Á. Tuy ai cũng biết chắc chắn về mặt hình thể và kích thước của “tây” cái gì cũng to và dài hơn của “ta”, nhưng về chất lượng, về hoạt động cụ thể hằng ngày thì lại có nhiều minh chứng là “ta” hơn “tây”. Có lẽ về mặt này, tuy không ai so sánh chứng minh bằng các chứng cứ khoa học cụ thể nhưng những người da màu (đen, nâu) ở mọi miền trên thế giới đang đứng hàng đầu về sinh sản (mỗi phụ nữ đẻ trung bình 7 - 8 con). Trái lại, ở các vùng công nghiệp phát triển mạnh như Bắc u, Bắc Mỹ, đàn ông và có lẽ cả đàn bà, đã có dấu hiệu yếu đi từ đầu thế kỷ 20. Số lượng tinh trùng của đàn ông Bắc u đã giảm từ hơn 100 triệu xuống còn 60 triệu. Số người bị yếu sinh lý, liệt dương, vô sinh ngày một tăng thêm. Ở nước Mỹ, vào quãng nửa trước thế kỷ 20 có chừng 10 triệu người yếu sinh lý thì nửa sau của thế kỷ này đã tăng lên đến 30 triệu, nhưng may thay số lượng tinh trùng trong bốn, năm thập kỷ gần đây đã ổn định và không giảm thêm nữa. Tình trạng hoang dã và tự nhiên duy trì tốt khả năng tình dục và sinh sản của con người, trái lại tình trạng căng thẳng, cạnh tranh phát triển mạnh, môi trường tự nhiên bị phá hủy, ô nhiễm làm cho sức khỏe tình dục và sinh sản cũng giảm sút. Số nam giới bị liệt dương sẽ ngày càng nhiều.

Rất tiếc là cho đến nay chưa có các công trình khoa học nào đo đạc kích cỡ của bộ phận sinh dục nam và nữ qua các thời đại lịch sử và các chủng người khác nhau. Chỉ có những mẩu tin là người da màu (đen, nâu) mạnh và “hoành tráng” nhất rồi đến người da trắng và sau cùng là người da vàng. Người da màu có lẽ mạnh nhất cả về kích thước lẫn về cường độ tình dục và sinh sản.

Vậy căn cứ vào đâu mà đánh giá khả năng tình dục (và sinh sản) của con người? Phải căn cứ cả vào hình thái và chất lượng của các hoạt động tình dục và sinh sản. Sinh sản bao giờ cũng phải bắt đầu từ tình dục, chúng thường song hành, song ở mỗi cá thể không nhất thiết là cứ tình dục mạnh mẽ thì sinh sản cũng mạnh. Những người bị quai bị biến chứng không có tinh trùng nhưng khả năng tình dục vẫn mạnh tuy họ không còn khả năng sinh con được. Nhìn chung khi đánh giá khả năng tình dục và sinh sản của đàn ông cần căn cứ vào: tính ham muốn tình dục nam nữ; khả năng thực hiện một sinh hoạt tình dục (giao hợp); mức độ thỏa  mãn sau sinh hoạt tình dục cho mình; tình trạng xuất tinh và chất lượng tinh trùng; mức độ thỏa mãn của đối tác (vợ) sau mỗi lần sinh hoạt.

Nhiều nhà nghiên cứu đã đề xuất các phương pháp để đánh giá bằng trực quan, bằng xét nghiệm, bằng cảm giác của các cá thể, các đối tượng.

GS. Đỗ Trọng Hiếu

Comments

Popular posts from this blog

Bầu bí vẫn an toàn khi... “yêu”

Chữa chứng bất lực, liệt dương bằng thực phẩm

Bài thuốc chữa áp